5 พื้นที่สีเขียวจากทั่วโลก ใช้แนวคิด Green City ในการออกแบบสร้างความยั่งยืนในอนาคต

5 พื้นที่สีเขียวจากทั่วโลก ใช้แนวคิด Green City ในการออกแบบสร้างความยั่งยืนในอนาคต

Hello Greenest world ! 💚🌍🌿

วันนี้ ASSETWISE จะพาคุณมารู้จักกับ 5 พื้นที่สีเขียวจากทั่วโลก ที่นำเอาแนวคิด Green City หรือ เมืองที่มีการออกแบบให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความยั่งยืนในอนาคต มาแชร์กัน !

.

🇸🇬 Supertree ของ Garden by the Bay ประเทศสิงคโปร์

หนึ่งในเมืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก เพราะมีการวางแผนผังเมืองให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกๆ จุด โดย SkyPark คือชั้นดาดฟ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุด และมีขนาดใหญ่ที่สุด ตั้งอยู่บนคอมเพล็กซ์ Marina Bay Sands ด้วยโครงสร้าง Supertree ที่สูงกว่า 50 เมตร จึงได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความมุ่งมั่นสู่ความยั่งยืนของสิงคโปร์ที่คุณควรได้ลองไปเช็คอินกันสักครั้งในชีวิต !

.

🇮🇹 Bosco Verticale ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

เป็นอพาร์ทเมนท์ดีลักซ์ที่มีพื้นที่สำหรับรองรับต้นไม้ใหญ่ รวมถึงพืชและพุ่มไม้คลุมดินอีกหลายชนิด โดยเป็นพื้นที่ที่ถูกจัดให้เป็น “ตึกที่มีพื้นที่สีเขียวหนาแน่นที่สุดที่เคยมีมา” ซึ่งมีส่วนช่วยให้อากาศภายใน Bosco Verticale และเมืองรอบๆ ดีขึ้นอีกด้วย

.

🇯🇵 Acros Fukuoka Prefectural International Hall ประเทศญี่ปุ่น

ศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างประเทศที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ‘ฟุกุโอกะ’ ประเทศญี่ปุ่นออกแบบโดย Emilio Ambasz ซึ่งเป็นตึกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสอดคล้องกับความต้องการของผู้คน โดยมีโครงสร้างการออกแบบที่จำลองเมืองเกษตรนวัตรกรรมใหม่นั่นเอง

.

🇩🇰 CopenHill ในเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

โรงงานแปรรูปขยะพลังงานสายพันธุ์ใหม่ ที่ยกเอาสวนเขียว ลายสกี ทางเดินป่า และลานกีฬามารวมไว้ในที่เดียว โดยเป้าหมายของโคเปนเฮเกน คือ เมืองที่มีคาร์บอนต่ำที่สุดแห่งแรกในโลก ประจำปี 2025 นั่นเอง

.

🇸🇬 PARKROYAL Collection Hotel อีกหนึ่งพื้นที่สีเขียวในสิงคโปร์

โรงแรมที่จะพาคุณไปพักผ่อนและรักษ์โลกในเวลาเดียวกัน เนื่องจาก PARKROYAL เป็นโรงแรมที่มีต้นไม้และความเขียวขจีทั่วทั้งอาคาร และยังมีสวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่ปกคลุมไปด้วยพืชเมืองร้อน อีกทั้งภายในโรงแรมยังมีการใช้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ และใช้น้ำจากน้ำฝนเพื่อลดการใช้น้ำภายในประเทศและประหยัดพลังงานไปในเวลาเดียวกัน

.

ทั้งหมดนี้คือ 5 เมืองต้นแบบที่มีอยู่จริงทั่วโลก กับพื้นที่สีเขียวที่สร้างขึ้นเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากร และสร้างความยั่งยืนให้กับโลกของเรา อีกทั้งยังตอบโจทย์ความเป็นอยู่ให้กับผู้คนรุ่นใหม่ ให้สามารถนำแนวคิดเหล่านี้มาปรับใช้และวางแผนพัฒนาเมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะ ASSETWISE เชื่อว่า.. การเริ่มต้นอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวเหล่านี้ มีส่วนช่วยให้เกิดความยั่งยืนกับโลกของเราได้ในอนาคต 😊

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://edition.cnn.com/style/article/green-buildings-world-sustainable-design/index.html

http://www.greenroofs.com/projects/acros-fukuoka-prefectural-international-hall/

https://www.baanlaesuan.com/218614/design/design-update/places/copenhill

https://www.visitsingapore.com/see-do-singapore/architecture/modern/parkroyal-on-pickering/

#AssetWise #WeBuildHappiness

ค้นหา

โครงการที่คุณอาจสนใจ

สมัครรับข่าวสารและสิทธิพิเศษ

กรุณาระบุอีเมลของคุณ

    1/3
    เพิ่ม Kave AVA ในรายการเปรียบเทียบ แล้ว
    เปรียบเทียบ
    1/3
    นำ Kave AVA ออกจากรายการ เปรียบเทียบแล้ว
    เปรียบเทียบได้สูงสุด 2 โครงการ

    กรุณาลบโครงการที่เลือกไว้ 1 โครงการ เพื่อเพิ่มโครงการใหม่