ส่องไอเดียการออกแบบภายใน ครบทั้ง “Function” และ “Feeling”

ส่องไอเดียการออกแบบภายใน ครบทั้ง “Function” และ “Feeling”


#HelloHappiness ASSETWISE ขอพาทุกคนมาเก็บไอเดียการตกแต่งภายในที่ดูเรียบง่าย แต่ทำออกมาแล้วสวยมาก แถมยังจัดเต็มทั้งฟังก์ชันการใช้งาน และช่วยเพิ่มความรู้สึกดี ๆ ให้กับผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย ถ้าอยากรู้แล้วว่าจะมีไอเดียไหนน่านำไปใช้กับบ้านเราเพื่อน ๆ บ้าง ก็ไปดูกันเลย 😍👇

1.โคมไฟ และกระจกทรงกลม ช่วยเพิ่มความรู้สึกสมดุล

การนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงโค้งมนมาไว้ในบ้าน นอกจากจะได้ความมินิมอล ดูน่ารักแล้ว รูปทรงโค้งมนยังสามารถช่วยเพิ่มความนุ่มนวลให้กับบ้าน และทำให้คนในบ้านรู้สึกถึงความปลอดภัยและเป็นมิตร

2. เปิดรับแสงจากธรรมชาติ สร้างความตื่นตัว

การใช้หน้าต่างบานใหญ่ เพื่อรับแสงธรรมชาตินั้น จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสัมผัสได้ถึงความโปร่ง โล่ง อยู่แล้วไม่อึดอัด แถมแสงจากธรรมชาติก็ยังช่วยส่งพลังให้เรารู้สึกตื่นตัวอีกด้วย

3. เติมความอบอุ่นให้บ้าน ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

เฟอร์นิเจอร์ไม้ถือเป็นไอเท็มยอดฮิตสำหรับคนชอบแต่งบ้าน เพราะแอบแฝงไปด้วยลายไม้ที่สวยงาม ให้ความรู้สึกเหมือนเราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ยิ่งถ้านำของตกแต่งจากธรรมชาติ เช่น ดอกไม้ หรือกำแพงที่ทำจากหิน ก็จะให้ความรู้สึกเหมือนนั่งเล่นอยู่ในสวนเลยทีเดียว นอกจากนี้ สีน้ำตาลจากไม้ ยังช่วยให้บรรยากาศในบ้านดูเรียบง่าย แต่อบอุ่นอีกด้วย

4. ชั้นวางของทรงเหลี่ยม ตัดกับของตกแต่งทรงโค้ง เพิ่มมิติให้ตัวบ้าน

การ Built in ชั้นวางของให้มีช่องสำหรับใส่ของเยอะ ๆ ถือว่าเป็นไอเดียที่ตอบโจทย์เพื่อน ๆ ที่เป็นนักสะสม หรือร้านอาหารมีวัตถุดิบ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ค่อนข้างเยอะ เพราะจะช่วยให้เราเก็บของทั้งหมดได้อย่างเป็นระเบียบ แถมยังช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยส่วนอื่นได้ด้วย ที่สำคัญ ถ้าของที่เรานำไปวางตกแต่งมีรูปทรงโค้งตัดกับความเหลี่ยมของชั้น ก็จะช่วยให้บ้านของเราดูมีมิติ ไม่แข็งจนเกินไป

5. กระจกสีสัน เพิ่มความสนุกสนานให้ตัวบ้าน

การนำกระจกหลากสีสันมาตกแต่งบริเวณที่มีแสงส่องถึง ไม่ใช่แค่ช่วยให้บ้านของเราดูมีชีวิตชีวาขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ทุกคนในบ้านสัมผัสได้ถึงความสนุกสนาน เหมาะสุด ๆ สำหรับคนที่ทำงานสาย Creative ที่ต้องใช้ความสร้างสรรค์

6. วัสดุจากธรรมชาติ ช่วยสร้างบรรยากาศสุดผ่อนคลาย

ปิดท้ายกันด้วยการออกแบบให้บ้านกลายเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ เช่น นำหินมาก่อเป็นกำแพง ความเย็นของหินก็จะช่วยให้คนในบ้านรู้สึกเย็นตามไปด้วย หรือมีพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน จะช่วยให้คนในบ้านได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ทุกครั้งที่อยู่บ้าน หรือกลับมา ก็จะรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนได้ไปพักผ่อนในสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติเลย

ทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียการออกแบบภายในที่ผสานความสวยงาม และฟังก์ชันได้อย่างลงตัว ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้เก็บไว้เป็นไอเดีย เผื่อใครมีแผนจะ Renovate บ้าน หรือห้องนอนอยู่ ก็สามารถใช้โพสต์นี้มาตั้งต้นไอเดีย แล้วค่อย ๆ ปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเพื่อน ๆ เพื่อให้ห้องของเราบ่งบอกความเป็นเรามากขึ้นได้

เพราะ ASSETWISE เชื่อว่า ‘บ้าน’ ที่จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอบอุ่น และสบายใจทุกครั้งที่ได้กลับมา คือ สถานที่ที่เต็มไปด้วยฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ และความรู้สึกดี ๆ ที่อบอวลอยู่ เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาและออกแบบที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และคุ้มค่าสำหรับทุกคน

#AssetWise #WeBuildHappiness

ค้นหา

โครงการที่คุณอาจสนใจ

สมัครรับข่าวสารและสิทธิพิเศษ

กรุณาระบุอีเมลของคุณ

    1/3
    เพิ่ม Kave AVA ในรายการเปรียบเทียบ แล้ว
    เปรียบเทียบ
    1/3
    นำ Kave AVA ออกจากรายการ เปรียบเทียบแล้ว
    เปรียบเทียบได้สูงสุด 2 โครงการ

    กรุณาลบโครงการที่เลือกไว้ 1 โครงการ เพื่อเพิ่มโครงการใหม่