อยากไปฟิตเนส แต่ก็อยากเว้นระยะห่าง

อยากไปฟิตเนส แต่ก็อยากเว้นระยะห่าง

ตั้งแต่เข้าสู่ยุคโควิด-19 ฟิตเนสก็ไม่ใช่สถานที่ที่พร้อมเปิดรับเราตลอดเวลาอีกต่อไป หลายคนบ่นหาการออกกำลังกาย คิดถึงเทรนเนอร์ และอยากกลับมามีร่างกายฟิตๆ อีกครั้ง แต่ในยุคที่การเว้นระยะห่างกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิตและหลายคนเริ่มชินกับการทำอะไรคนเดียว

.

จะดีไหมถ้าเรามี ‘เทรนเนอร์ส่วนตัว’ อยู่บ้านตลอดเวลา

แถมด้วยคลาสเรียนสดและเทปกว่าพันโปรแกรมแบบครบจบในที่เดียว

.

เรากำลังพูดถึง ‘Tempo’ หรือยิมส่วนตัวที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่จะมาเปลี่ยนรูปแบบการออกกำลังกายเดิม ๆ ให้สะดวกและเป๊ะปังขึ้น !

.

ถ้าดูจากภายนอก ‘Tempo’ สามารถเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่เพิ่มความสวยงามให้ห้องได้อย่างไม่ขัดตา เพราะมากับรูปทรงตู้เก็บของเพรียวบางและหน้าจอขนาดใหญ่ในสไตล์มินิมอล

.

แต่ถ้าเปิดดูข้างในแล้วล่ะก็เจ้าตู้เก็บของนี้จะบรรจุแน่นไปด้วยอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเสื่อ ตุ้มน้ำหนัก ลูกกลิ้งโฟม และอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมายสำหรับการออกกำลังกายทุกรูปแบบ

.

โดยระบบปฏิบัติการของ ‘Tempo’ ขับเคลื่อนด้วย AI และ Machine learning ที่มีความสามารถในการทำหน้าที่แทนเทรนเนอร์ส่วนตัวจากยิมที่เราคุ้นเคย

.

วิธีการทำงานของ ‘Tempo’ จะใช้เซ็นเซอร์ 3D จับการเคลื่อนไหวและท่าทางของเรา เพื่อสแกนการเคลื่อนไหว นับจำนวนครั้ง แนะนำน้ำหนักที่เหมาะสม และท่าทางการออกกำลังกายที่ถูกต้อง รวมถึงยังสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจและการเผาผลาญจำนวนแคลอรี่ที่เราใช้ไปในแต่ละครั้งของการออกกำลังกายได้อีกด้วย 

.

นอกจากนั้น ‘Tempo’ ยังมาพร้อมกับโปรแกรมการออกกำลังกายกว่าพันรูปแบบ ความยาวตั้งแต่ 15 นาทีจนถึง 1 ชั่วโมงในหลากหลายประเภท ไม่ว่าเราจะชอบคาร์ดิโอ เต้น มวย โยคะ หรือเวทเทรนนิ่งก็มีโปรแกรมบันทึกไว้พร้อมสำหรับการออกกำลังกายได้ทุกเวลา

.

ส่วนคนที่ชอบเรียนสดและรักการแข่งขัน เทรนเนอร์ส่วนตัวก็มาพร้อมกับชั้นเรียนที่ผู้ใช้สามารถเลือกเรียนสด 1 คลาสจาก 7 คลาสต่อวัน พร้อมชื่อเราและเพื่อนร่วมคลาสบนหน้าจอ ขณะเดียวกัน เรายังสามารถเชื่อมต่อ ‘Tempo’ กับแอปพลิเคชันบนมือถือ เพื่อตั้งเป้าหมาย วางแผนการออกกำลังกาย และแข่งขันกับเพื่อน ๆ ไปพร้อมกัน

.

หลังจากลองไปส่องดูรีวิวมาบ้างแล้ว ผู้ใช้หลายคนบอกว่าความพิเศษของ ‘Tempo’ คือ ช่วยให้สามารถออกกำลังกายได้ปกติหรือมากกว่าปกติในสถานการณ์ที่ไม่ปกตินี้ และยังช่วยให้สามารถจัดสรรเวลาการออกกำลังกายได้ด้วยตัวเอง พร้อมกับยังมีความรู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งขันหรือการทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อน ๆ

.

ส่วนราคาของเจ้า ‘Tempo’ ก็ถือว่าไม่ต่ำไม่สูงกับอุปกรณ์ครบชุดพร้อมโปรแกรมออกกำลังกายที่พ่วงมาด้วย ในราคา 1,995 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 67,000 บาท โดยปัจจุบันได้ออกจำหน่ายจริงให้กับคนทั่วไปแล้วบนเว็บไซต์ของ ‘Tempo’

.

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

.

ก้าวไปอีกขั้น ดีลกับชีวิตยุคใหม่ได้ง่ายยิ่งขึ้น

ค้นหาไลฟ์สไตล์ชีวิตที่ใช่กับ AssetWise ได้ที่

Modiz: https://www.facebook.com/modizcondo

Atmoz: https://www.facebook.com/AtmozCondo

Kave: https://www.facebook.com/kavecondo


#WiseLifeBalance #AssetWise #WeBuildHappiness 

ค้นหา

โครงการที่คุณอาจสนใจ

สมัครรับข่าวสารและสิทธิพิเศษ

กรุณาระบุอีเมลของคุณ

    1/3
    เพิ่ม Kave AVA ในรายการเปรียบเทียบ แล้ว
    เปรียบเทียบ
    1/3
    นำ Kave AVA ออกจากรายการ เปรียบเทียบแล้ว
    เปรียบเทียบได้สูงสุด 2 โครงการ

    กรุณาลบโครงการที่เลือกไว้ 1 โครงการ เพื่อเพิ่มโครงการใหม่