ไอเทมรักษ์โลกที่จะช่วยให้เราทุกคนสามารถช่วยลดขยะที่เกิดจากการซื้อของออนไลน์ได้

ไอเทมรักษ์โลกที่จะช่วยให้เราทุกคนสามารถช่วยลดขยะที่เกิดจากการซื้อของออนไลน์ได้

นักขายออนไลน์รู้ไหม? เราสามารถแพ็คสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย แต่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้นะ!?

เชื่อว่าหัวใจของการแพ็คสินค้าของหลาย ๆ ร้านคือการส่งสินค้าข้างในให้ถึงมือผู้บริโภคโดยไม่บุบสลายไประหว่างการขนส่ง แต่ในหลาย ๆ ครั้ง เรา “overprotective” ไปหรือเปล่านะ? วันนี้เราจะมาแชร์ทริคง่าย ๆ ที่ทำให้การห่อพัสดุครั้งต่อไปได้ใจทั้งลูกค้าและโลกกัน

เริ่มจากชั้นนอกก่อนเลย “หีบห่อพัสดุ” ควรเลือกให้เหมาะสมทั้งขนาด: จำเป็นไหมที่ของเท่าฝ่ามือ แต่กล่องใหญ่เท่าแขน!?วัสดุ: ไม่ว่าจะเป็นพลาสติกที่ไม่ย่อยสลายหรือกระดาษที่ใช้พลังงานมากในการผลิต แต่สองอย่างบน สามารถรีไซเคิลได้ หลีกเลี่ยงซองที่บุกันกระแทก เพราะจัดการยากมาก จริง ๆ กล่องลังเดิมสามารถกลับด้านเพื่อนำมาใช้ใหม่ได้นะรูปร่าง: ถ้าต้องการส่งกระดาษที่ไม่อยากให้ยับ แนะนำให้ม้วนใส่กระบอก จะปกป้องได้ดีกว่า ไม่ต้องเปลืองวัสดุกันกระแทกด้วย หรือส่งหนังสือด้วยกล่องที่ขนาดพอดี และปกป้องมุมสันหนังสือเป็นพิเศษ แค่นี้ก็หายห่วง

“เทป” ถ้าเลือกได้ให้เลือกเทปกระดาษคราฟท์แทนเทปพลาสติก และถ้าต้องเป็นพลาสติก ให้เลือกแบบที่ลอกออกได้ง่าย หากไม่จำเป็น ควรเลี่ยงการพันเทปรอบบับเบิ้ล เพราะนอกจากจะแกะยากชวนให้ลูกค้าหงุดหงิดแล้ว ยังเป็นอุปสรรคต่อการนำกลับมาใช้ใหม่หรือนำไปรีไซเคิลสุด ๆ “วัสดุกันกระแทก” ตัวเลือกขึ้นชื่อคงหนีไม่พ้นเจ้า “บับเบิ้ล” แต่ทุกวันนี้เราใช้อย่างเหมาะสมแล้วหรือเปล่านะ เช่น ถ้าเป็นของที่นุ่ม ๆ ต้องหุ้มห่อไหม? หรือ เราใช้เยอะเกินไปหรือเปล่า? สำหรับพัสดุที่ควรได้รับการปกป้องเป็นพิเศษ วันนี้เรามี 2 ตัวเลือกที่จะช่วยให้กันกระแทกอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาแนะนำ (อ่านต่อในรูปย่อยเลย) นอกจากนั้นแล้ว การรียูสวัสดุที่ยังสภาพดีก็ช่วยลดต้นทุนได้เหมือนกันนะ

แต่สำคัญที่สุด!อย่าลืมสื่อสารกับลูกค้าอย่างจริงใจ ว่าเรากำลังทำเพื่อลูกค้าและสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นของลูกค้าอยู่ โปรดเข้าใจว่า ถ้ากล่องพัสดุไม่ได้ใหม่กิ๊ง วัสดุกันกระแทกไม่ได้ถูกห่อเป็นสิบชั้น แต่ของข้างในยังปลอดภัยดี ก็ขอรีวิว 5 ดาวให้กันเหมือนเดิม 🥺

ถ้ายังเปลี่ยนแปลงเรื่องวัสดุไม่ได้ แนะนำให้บอกวิธีทิ้งแนบไปกับพัสดุด้วยถ้าใช้บับเบิ้ลหรือถุงลมกันกระแทก ให้ลอกเทปออกแล้วนำไปหย่อนตู้ที่จุด Drop-Off โครงการวนและโครงการส่งพลาสติกกลับบ้าน กล่องพัสดุ ขายได้ หรือฝากแม่บ้านทิ้งก็ได้ ลอกเทปพลาสติกออกก่อนจะรีไซเคิลง่ายขึ้นส่วนอื่น ๆ ที่ไม่มีที่ไป เช่น เทป โฟมชิ้นเล็ก สามารถรวบรวมแล้วส่งให้ N15 Technology เพื่อทำ Waste to Energy ได้

มาสร้างรายได้อย่างยั่งยืนและส่งมอบกำไรคืนสู่สังคมได้ง่าย ๆ แค่เริ่มส่งพัสดุแบบเป็นมิตรกับทุกคนกันเถอะ!

ค้นหา

โครงการที่คุณอาจสนใจ

สมัครรับข่าวสารและสิทธิพิเศษ

กรุณาระบุอีเมลของคุณ

    1/3
    เพิ่ม Kave AVA ในรายการเปรียบเทียบ แล้ว
    เปรียบเทียบ
    1/3
    นำ Kave AVA ออกจากรายการ เปรียบเทียบแล้ว
    เปรียบเทียบได้สูงสุด 2 โครงการ

    กรุณาลบโครงการที่เลือกไว้ 1 โครงการ เพื่อเพิ่มโครงการใหม่