ผลงานของ 4 สตรีผู้ทรงอิทธิพลจากทั่วโลก

ผลงานของ 4 สตรีผู้ทรงอิทธิพลจากทั่วโลก

#HelloHappiness ยังคงอยู่กันในช่วงเดือนของแม่ วันนี้ ASSETWISE จึงมีผลงานของ 4 สตรีผู้ทรงอิทธิพลจากทั่วโลกมาบอกเล่าให้ทุกคนได้รู้จักกัน เผื่อจะนำเรื่องราวของพวกเธอไปเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ให้รู้กันไปเลยว่าผู้หญิงยุคนี้ก็เก่งไม่แพ้ใครเลย☺️

.

🤵‍♀️Jacinda Ardern นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์คนปัจจุบัน

Jacinda Ardern เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงที่รับตำแหน่งนี้ด้วยอายุเพียง 37 ปี ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์นิวซีแลนด์ และยังเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในโลกอีกด้วย แต่เธอก็สามารถสร้างผลงานได้มากมายภายในระยะเวลาเพียง 2 ปีที่ดำรงตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น สร้างงาน 92,000 ตำแหน่ง จนอัตราการว่างงานในประเทศลดลงต่ำสุดในรอบ 11 ปี, เพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ, ผลักดันนักลงทุนต่างชาติออกจากประเทศ, จัดตั้งศูนย์ผู้ป่วยมะเร็ง และศูนย์แก้ปัญหาด้านสุขภาพจิต และสามารถจัดการกับปัญหา COVID-19 ได้ดี จนได้รับคำชื่นชมจากทั่วโลกว่าเธอตัดสินใจอย่างฉลาด รวดเร็ว และยังบริหารประเทศด้วยความเห็นอกเห็นใจประชาชน

.

💃 Beyonce ซูเปอร์สตาร์ที่ทั่วโลกยกให้เป็นตัวแม่แห่งวงการ R&B

Beyonce หรือที่ใครๆ ก็เรียกเธอว่า ‘ควีนบี’ นักร้องชาวอเมริกันที่อยู่ในวงการเพลงมากว่า 31 ปี และมีผลงานเพลงยอดฮิตตลอดกาลมากมาย ทั้ง Crazy in Love, Single Ladies, Halo, Love On Top และ Run the World (Girls) บอกเลยว่าเพียงแค่อินโทรเพลงของเธอดังขึ้น ทุกคนก็พร้อมร้อง พร้อมเต้นไปด้วยกัน และถึงแม้ในช่วงที่เธอกำลังตั้งท้องลูกแฝด เธอก็ยังคงแต่งตัวสวยแซ่บออกงาน ให้ทุกคนได้ชื่นชมเหมือนเดิม เพราะแม่ก็คือแม่จริง ๆ

.

📓 J.K. Rowling นักเขียนนิยายที่เปลี่ยนชีวิตตัวเองด้วยจินตนาการ

J.K. Rowling คือ ผู้แต่งนวนิยายชื่อดัง ‘Harry Potter’ ที่ก่อนหน้านี้ชีวิตของเธอต้องเจอแต่อุปสรรค และความล้มเหลวจนเธอเกือบจะจบชีวิตตัวเองลง แต่ด้วยจิตวิญญาณความเป็นแม่ เธอจึงลุกขึ้นมาสู้เพื่อลูก ด้วยการใช้จินตนการของเธอมาสร้างอาชีพ โดยจุดเริ่มต้นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเธอก็มาจาก การใช้ช่วงเวลาที่กำลังรอรถไฟที่ล่าช้ากว่ากำหนดถึง 4 ชั่วโมง มาเป็นไอเดียในการเขียนนิยายเรื่อง Harry Potter เธอทุ่มเทกับผลงานชิ้นนี้ถึง 5 ปี และต้องถูกสำนักพิมพ์ปฏิเสธอีกกว่า 12 ครั้งในระยะเวลา 2 ปี จนกระทั่ง สำนักพิมพ์บลูมส์บิวรี่ (Bloomsbury) ตอบรับว่ายินดีตีพิมพ์ผลงานเขียนของเธอ เพราะลูกสาวของสำนักพิมพ์อ่านแล้วชอบมาก และหลังจากนั้น ชื่อ J.K. Rowling ก็กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

.

👩‍💻 Whitney Wolfe Herd ผู้ก่อตั้ง Bumble แอปฯ หาคู่ที่ให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายเลือก

Whitney Wolfe Herd คือ CEO หญิงแห่ง Bumble แอปพลิเคชันหาคู่ที่ออกแบบมาให้ผู้หญิงเลือกฝ่ายชายก่อน โดยก่อนหน้าที่เธอจะสร้าง Bumble ขึ้นมา เธอทำงานเป็นรองประธานฝ่ายการตลาดที่ Tinder และเธอก็เห็นว่านี่คือยุคของความเท่าเทียม แต่คนส่วนใหญ่ยังยึดติดกับความเชื่อเดิม ๆ ที่ว่าผู้หญิงไม่ควรเป็นฝ่ายทักผู้ชายก่อน ด้วยความแตกต่างแต่โดนใจผู้หญิงนี้ ทำให้ Bumble กลายเป็นแอปฯ หาคู่ที่ได้รับความนิยมสูงเป็นอับดับ 2 รองจาก Tinder และ Whitney Wolfe Herd ก็กลายมาเป็นนักธุรกิจหญิงที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถนำบริษัทเข้าตลาดหุ้นได้สำเร็จด้วยอายุเพียง 31 ปี เท่านั้น

.

นี่ก็คือเรื่องราวของ 4 ตัวแม่ระดับโลกที่ ASSETWISE เชื่อว่าจะช่วยส่งพลังบวกให้กับผู้หญิงทุกคนที่กำลังรู้สึกว่าสังคมมีกรอบมากั้นความสามารถของตัวเองอยู่ เพราะ ASSETWISE เชื่อว่าทุกคนมีความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัว อยู่ที่ว่าเราจะค้นพบมันเมื่อไร และเมื่อถึงเวลานั้นเราจะรู้ว่าไม่จำเป็นต้องมีใครมายกย่องเรา แค่เราเห็นคุณค่าในตัวเองก็เพียงพอแล้ว🥰

ขอบคุณข้อมูลจาก

longtunman : bit.ly/3T7fkdP

th.hellomagazine : bit.ly/3QWCIJe

becommon : bit.ly/3c8Z77o

techsauce : bit.ly/3AbKsjJ

#AssetWise #WeBuildHappiness

ค้นหา

โครงการที่คุณอาจสนใจ

สมัครรับข่าวสารและสิทธิพิเศษ

กรุณาระบุอีเมลของคุณ

    1/3
    เพิ่ม Kave AVA ในรายการเปรียบเทียบ แล้ว
    เปรียบเทียบ
    1/3
    นำ Kave AVA ออกจากรายการ เปรียบเทียบแล้ว
    เปรียบเทียบได้สูงสุด 2 โครงการ

    กรุณาลบโครงการที่เลือกไว้ 1 โครงการ เพื่อเพิ่มโครงการใหม่